Wednesday, October 2, 2019

Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe trực tuyến

Hướng dẫn tra cứu thông tin giấy phép lái xe sẽ giúp bạn có thêm thông tin về bằng lái đó và biết được bằng lái xe đó có phải bằng giả hay không thông qua số bằng, ngày sinh, ngày hết hạn... Bên cạnh việc kiểm tra bằng lái xe đó có phải bằng giả hay không thì bạn cũng có thể biết được người sở hữu bằng lái đó có vi phạm giao thông hay không (nếu có).
Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn cách tra cứu thông tin bằng lái xe trên điện thoại và máy tính một cách nhanh chóng để bạn có thể biết được bằng lái đó có phải là bằng giả hay không.
Cách tra cứu thông tin bằng lái xe trên điện thoại
Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web tra cứu thông tin bằng lái xe theo địa chỉ gplx.gov.vn bằng trình duyệt trên điện thoại. Bạn có thể dùng Safari hoặc Chrome.

Tiếp theo bạn sẽ được chuyển đến giao diện chính của trang tra cứu thông tin gplx. Hãy phóng to trang web lên và bạn sẽ nhìn thấy trình tra cứu thông tin bằng lái xe ở bên phải như ở dưới hình.

Bước 2: Chọn loại Giấy phép lái xe mà bạn cần tìm thông tin, có ba loại giấy phép lái xe đó là GPLX có thời hạn và GPLX không thời hạn và GPLX cũ (làm bằng giấy bìa).

Bước 3: Ghi số bằng lái và ngày sinh của bạn vào khung và bấm Tra Cứu để tìm thông tin bằng lái.

Thông tin tìm được sẽ bao gồm Họ tên, số seri bằng lái, hạng bằng lái, ngày trúng tuyển, ngày cấp bằng, ngày hết hạn và nơi cấp.

Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe trên máy tính
Bước 1: Cũng như việc tra cứu thông tin bằng lái trên điện thoại, bạn hãy vào trình duyệt và truy cập vào địa chỉ gplx.gov.vn. Trình tìm kiếm thông tin bằng lái sẽ được hiển thị ở bên phải trang web.

Bạn cũng chỉ cần chọn Loại GPLX, sau đó điền số GPLX và năm sinh trên GPLX vào khung và bấm Tra Cứu.

Như vậy qua vài bước đơn giản trên đây là bạn đã có thể tra cứu thông tin bằng lái xe trên điện thoại và máy tính một cách nhanh chóng. Nhờ vậy mà bạn có thể biết được giá trị của chiếc bằng đó có thực hay không.
Nguồn: quantrimang.com

SHARE THIS

1 comment:

  1. Sử dụng xe 50 phân khối là không cần bằng lái, bạn có thể thử chiếc 50cc Nioshima này

    ReplyDelete