Wednesday, October 2, 2019

Vmap là gì?

Vmap là bản đồ số của Việt Nam, tập trung vào việc xây dựng nguồn dữ liệu và địa chỉ của người dùng Việt Nam chi tiết hơn các nền tảng hiện có.
Ưu điểm của bản đồ số Vmap là hiện chi tiết từng số nhà. So với một số nền tảng bản đồ và định vị có sẵn, Vmap hiển thị các lớp bản đồ riêng, cùng khả năng hiển thị địa chỉ chi tiết từng số nhà dù ở thành thị hay miền núi, vùng sâu vùng xa.

Để thu thập dữ liệu bản đồ, trong hơn 3 tháng, hơn 120.000 nhân viên bưu điện và đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã tích cực tới từng khu phố, thôn bản để thu thập thông tin.
Thông qua smartphone đã cài đặt phần mềm có các tính năng thu thập dữ liệu, gắn tọa độ, thời gian, chụp ảnh… mỗi nhân viên đã thu thập tên địa chỉ (hộ gia đình, cửa hàng, địa điểm…); địa chỉ chi tiết của địa điểm (số nhà, đường phố, hẻm, xóm…) và các ghi chú về loại đối tượng (nhà hàng, nhà dân, ngân hàng, chợ… ). Sau khi xác nhận thông tin chuẩn, dữ liệu sẽ được tích hợp và đưa lên bản đồ số Việt Nam tại địa chỉ: https://map.itrithuc.vn và https://vmap.vn.
Vmap không chỉ xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu bản đồ nền (lớp bản đồ về biên giới, hành chính, giao thông, sông ngòi…); cơ sở dữ liệu chứa các thông tin về tọa độ, thông tin đi kèm của các đối tượng (địa danh, trường học, bệnh viện, hiệu thuốc, khách sạn…) và địa chỉ nhà dân mà còn xây dựng các ứng dụng đi kèm bản đồ. Hiện Vmap đang có hơn 23,4 triệu dữ liệu địa chỉ trên cả nước.
Phiên bản thử nghiệm đã tiếp cận được không ít người dùng trong xã hội. Thời gian tới, Bưu điện Việt Nam (đơn vị chủ trì) sẽ tiếp tục cập nhật các dữ liệu, bổ sung thêm các ứng dụng sử dụng đi kèm để hấp dẫn hơn và giúp người dùng sử dụng các ứng dụng nhanh chóng, thuận tiện hơn.
Lưu ý là Vmap mới chỉ sử dụng được trên nền web, chưa ra mắt ứng dụng trên các hệ điều hành smartphone.
Nguồn: trainghiemso.vn

SHARE THIS

0 comments: