Thursday, October 15, 2020

Hướng dẫn chuyển danh bạ điện thoại của bạn từ điện thoại Android sang iPhone

 Nếu bạn vừa tậu một điện thoại iPhone mới và muốn chuyển toàn bộ danh bạ điện thoại trên Android qua iPhone. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn.



Có nhiều cách để chuyển dữ liệu danh bạ từ điện thoại Android sang một chiếc iPhone mới.

Cách đầu tiên là chuyển danh bạ gmail sang iCloud một cách tự động

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng toàn bộ dữ liệu danh bạ của bạn được tự động đồng bộ với tài khoản Google trước đó, nếu không thì hãy tiến hành đồng bộ trước khi thực hiện.

Trên điện thoại Android, hãy mở ứng dụng Settings, truy cập Accounts > Google. Nếu bạn có nhiều hơn 1 tài khoản Google đang kết nối trong thiết bị của bạn, hãy đảm bảo bạn chọn email bạn dùng để chuyển danh bạ.




Sau đó nhấn chọn Account sync. Bạn sẽ thấy một danh sách các loại dữ liệu khác nhau có thể đồng bộ giữa thiết bị của bạn với tài khoản Google. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Contacts và đảm bảo rằng công tắc đã được bật.

Cuối cùng, tiến hành đồng bộ bằng tay bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình và chọn Sync now. Chờ vài phút để cho tiến trình đồng bộ được thực hiện trước khi bước sang bước tiếp theo.

Trên iPhone của bạn, thì đây là lúc chúng ta có thể chuyển sang thiết bị mới. Bạn sẽ cần phải yêu cầu iPhone của bạn kéo toàn bộ dữ liệu từ tài khoản Google xuống iPhone.

Mở iPhone của bạn, truy cập ứng dụng Settings. Cuộn xuống danh sách các tùy chọn và nhấn chọn Password and Accounts.

Nếu bạn chưa thêm tài khoản Google thì đây sẽ là lúc bạn cần kết nối bằng cách chọn Add Account ở cuối danh sách các tài khoản hiện có. Chọn Google và điền thông tin đăng nhập.




Sau đó, nhấn vào tài khoản google. Bạn sẽ thấy có 4 loại dữ liệu có thể đồng bộ từ tài khoản Google của bạn sang iPhone là : mail, contacts, calendar và notes. Đảm bảo tùy chọn Contacts được mở.

Chờ một chút để hoàn tất quy trình đồng bộ và thế là xong.

Một cách khác có thể đồng bộ đó chính là thông qua Google Contacts để thêm vào iPhone bằng tay.

Bạn có thể tận dụng iCloud cho việc này mà không cần dùng đến thiết bị Android nữa. Chỉ cần lấy dữ liệu danh bạ Contacts được tải về từ Gmail, sau đó upload chúng lên lại iCloud và thế là xong.




Chúc bạn thành công!

Nguồn: kaspersky.proguide.vn


SHARE THIS

0 comments: