Thursday, October 15, 2020

2 cách hiệu quả để mở rộng mạng không dây WiFi tại nhà

 Nếu nhà bạn rộng hoặc cao thì sẽ có vài không gian mà sóng WiFi không thể phát tới được. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo giúp bạn mở rộng phạm vi mạng không dây WiFi tại nhà. Giúp bạn kết nối WiFi ở bất kỳ đâu trong nhà bạn.



Mạng không dây tại nhà không phải lúc nào cũng thân thiện với người dùng và có một giải pháp hoàn hảo cho mọi người, nhưng đây là một số cách hiệu quả hơn để bạn có thể mở rộng mạng không dây của riêng mình.

Bridges và Access Points

Trước khi chúng ta bắt đầu, hãy để rõ ràng một điểm khó hiểu: mặc dù đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau, cầu nối không dây (Bridges) và điểm truy cập không dây (Access Points) không giống nhau.

Các thiết bị gia đình đôi khi được gọi là cầu nối vì chúng hỗ trợ bắc cầu mạng, nhưng điều này về mặt kỹ thuật không chính xác. Thay vào đó, họ truy cập với sự hỗ trợ của cầu nối.

Bridges

Cầu nối là một thiết bị tạo điều kiện kết nối Wifi của 2 mạng riêng bi5e6tj.

Ví dụ: nếu bạn có hệ thống rạp hát tại nhà trong tầng hầm, kết nối của bạn có thể trông giống như thế này: Bộ định tuyến> Wi-Fi> Wap> Kết nối Ethernet với thiết bị của bạn từ thiết bị bắc cầu - chẳng hạn như tivi, bảng điều khiển trò chơi, Blu- đầu phát ray 0r các thiết bị được kết nối khác.

Về cơ bản, điểm truy cập không dây có ở đó để bắt tín hiệu và sau đó xuất tín hiệu qua Ethernet để cung cấp kết nối mới có dây có dây cho các thiết bị của bạn.

Access Points

Mặt khác, một điểm truy cập cho phép kết nối không dây từ nhiều thiết bị đến một trung tâm, thường là một bộ định tuyến không dây (Router không dây).

Bộ định tuyến không dây chỉ đơn giản là bộ định tuyến có dây với điểm truy cập cho phép phủ sóng không dây. Bộ định tuyến tự lấy dữ liệu đến và định tuyến nó đến một trong các cổng của nó. Điểm truy cập không dây cho phép bạn truy cập cổng này mà không cần cáp kết nối.

Lý do mà sự khác biệt này trở nên quan trọng là vì tất cả các bộ định tuyến hiện đại đều có điều truy cập, nhưng không phải mọi điểm truy cập đều là bộ định tuyến và cũng không thể làm cầu nối.

Ví dụ như một bộ mở rộng không dây là một điểm truy cập nhưng không phải là một cầu nối. Với sự khác biệt này chúng ta có thể hiểu rõ cách thực thi các phương pháp mở rộng mạng gia đình nhà bạn.

1: Wireless Bridge (Cầu nối không dây)

Wireless Bridge (Cầu nối không dây) về cơ bản là một router kết nối không dây với router khác. Các thiết bị cá nhân kết nối với router qua dây cáp Ethernet nhưng 2 router lại kết nối với nhau qua mạng không dây. Với cách kết nối nhiều router có thể cho phép toàn bộ các thiết bị kết nối chung một mạng internet.

Bạn có thể tạo nhiều cấu hình từ thiết lập này. Ví dụ một cầu nối có thể mở rộng mạng của bạn bằng cách kết nối hai bộ định tuyến qua Ethernet. Một hay cả hai router có thể hoạt động như một điểm truy cập không dây vào mạng hoặc nếu muốn kết nối qua Ethernet bạn có thể cắm cáp Ethernet để kết nối qua các cổng trên router.

Lợi ích của Bridge là khả năng kết nối bởi các thiết bị được kết nối với Router, kết nối này thường nhanh hơn, ổn định hơn, ít bị nhiễu hơn Wi-Fi.

Tuy nhiên nhược điểm ở đây là bản thân Bridge dễ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề WiFi.

2: Bộ mở rộng không dây (Wireless Extenders - AKA Repeaters)

Wireless Extenders là thiết bị độc lập nhưng một số router không dây ngày nay đã được nâng cấp để có thể đảm nhiệm luôn cả chức năng Externders.

Vấn đề với hai router không dây kết nối chung mạng Internet được gọi là double NATing, dẫn đến một số chức năng được hoạt động trong khi một số chức năng khác thì không. Điều này là do 1 quy trình cụ thể cho phép tất cả các thiết bị kết nối chia sẻ một địa chỉ IP sẽ xảy ra một lần cho mỗi bộ định tuyến được kết nối.

Lợi ích lớn nhất của việc mở rộng không dây bằng Wireless Extender là không cần phải thiết lập nhiều. Các thiết bị mở rộng hiện đại có khá nhiều plug-and-play và chỉ cắm chúng vào ổ cắm, sau đó nhấn nút để kết nối với mạng không dây của bạn.

Nhược điểm ở đây là nếu tín hiệu Wi-Fi của bạn đã yếu, nó sẽ trở nên yếu hơn khi truyền qua bộ mở rộng.

Chúc bạn thành công.

Nguồn: kaspersky.proguide.vn


SHARE THIS

0 comments: