Tuesday, July 23, 2019

Cách bảo vệ email của bạn trên iPhone bằng Face ID hoặc Touch ID

Bạn không muốn email quan trọng của mình bị người khác nhìn thấy? Hãy thử bảo vệ email của bạn bằng hai giải pháp bảo mật tối tân nhất hiện nay của iPhone nhé! Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết các thiết lập bảo mật cho email bằng Face ID hoặc Touch ID.

Apple từng công bố rằng Touch ID là hệ thống bảo mật tối ưu với tỉ lệ khả năng bị crack chỉ bằng 1 phần 50,000; trong khi đó Face ID là 1 trên 1 triệu. Đây là một tỷ lệ rất nhỏ, chứng tỏ rằng hai giải pháp này bảo mật dữ liệu và thiết bị rất tốt. Nay ứng dụng Outlook đã có thể kích hoạt tính năng bảo mật này cho email, giúp bạn bảo vệ các dữ liệu, thông tin quan trọng trong email một cách an toàn.
Để kích hoạt tính năng Face ID hoặc Touch ID trên ứng dụng Outlook rất đơn giản. Hãy nhấp vào biểu tượng hình 3 đường ngang ở góc trên bên trái màn hình, chọn biểu tượng Setting ở góc dưới bên trái.

Ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị màn hình Cài đặt Settings, kéo xuống cho đến khi thấy tùy chọn “Require Face ID” hoặc “Require Touch ID” dưới mục Preferences. Bấm vào thanh trượt bên phải để kích hoạt tính năng Face ID hoặc Touch ID mỗi khi đọc email.

Nếu bạn không thấy tùy chọn Face ID trên điện thoại iPhone X của bạn, hãy vào ứng dụng Settings của thiết bị, nhấp chọn “Face ID  & Passcode”, nhập mật khẩu và chọn “Other Apps” dưới tùy chọn Use Face ID For. Hãy tìm ứng dụng Outlook và đảm bảo rằng tín năng này được kích hoạt cho ứng dụng này.

Lần đầu tiên truy cập ứng dụng Outlook sau khi kích hoạt tính năng Face ID, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cho quyền sử dụng Face ID, nhấp chọn OK để đồng ý. Từ nay, mỗi lần truy cập ứng dụng Outlook, ứng dụng sẽ quét khuôn mặt của bạn và khởi động ứng dụng. Nếu nhấp vào nút Don’t Allow và quyết định sử dụng tính năng này sau đó, bạn sẽ cần phải vào ứng dụng Settings một lần nữa để bật lại tính năng này trên ứng dụng Outlook.

Ứng dụng Outlook không như các ứng dụng email khác, thay vì yêu cầu bạn thiết lập một mã PIN để kích hoạt Face ID hoặc Touch ID, thì hệ thống hoạt động trên cơ chế mật mã iPhone có thể nhập được thay thế nếu ứng dụng không nhận dạng được mặt bạn hay dấu vân tay. Do đó, bạn đừng nói cho bất kỳ ai biết mật khẩu iPhone của bạn.
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: