Thursday, February 21, 2019

3 cách truy cập trang web khi điện thoại không có mạng

Để có thể xem nội dung bạn yêu thích trên một trang web nào đó trong điều kiện không có internet, cách tốt nhất là bạn cần lưu lại trang web đó và để xem khi có thời gian thích hợp. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách lưu nội dung trang web trên iPhone và điện thoại Android để xem sau, thay vì đặt bookmark nhưng lại không có mạng để xem.

Cách 1: Thêm một trang web vào danh sách đọc (trên iOS)
3 cách truy cập trang web khi điện thoại không có mạng_Cáp Xuân Trí Blog


Tính năng Reading List (danh sách đọc) trên thiết bị iOS cho phép bạn chụp ảnh một trang web bất kỳ và lưu lại trên bộ nhớ điện thoại để đọc khi không có internet cũng như có thể đồng bộ với các thiết bị khác sử dụng chung tài khoản iCloud.
Bước 1: Vào Safari, mở trang web cần lưu > Nhấn nút Action (nút hình vuông với mũi tên) ở dưới cùng màn hình > Nhấn Add to Reading List để lưu một trang web vào Reading List.
Bước 2: Để mở danh sách đã lưu, nhấn vào nút Bookmarks (có hình quyển sách) > Nhấn vào tab Reading List (có biểu tượng giống như cặp kính đọc sách).
Ưu điểm: Khi thêm một trang web vào danh sách đọc thì không cần thiết phải lưu trang web nhiều lần bởi Reading List sẽ tự cập nhật trang web khi thiết bị có mạng. Nếu trang web đó không còn tồn tại, thiết bị sẽ hiện thông báo lỗi "page not found" (không tìm thấy trang), nhưng bạn vẫn có thể xem nội dung cũ nhờ cache đã lưu khi thiết bị mất kết nối internet.
Cách 2: Lưu một trang web dưới dạng PDF (Android và iOS)
Bạn có thể tạo một phiên bản PDF của bất cứ trang web nào trên thiết bị Android và iOS, tuy nhiên,  còn bản PDF thì trống khá khác so với phiên bản gốc, không giống như làm với Reading List. Ưu điểm của một trang web được lưu dưới dạng PDF đó là nó được coi là một abrn in kỹ thuật số và sẽ không thay đổi theo phiên bản trực tuyến của trang web.
Với máy Android:
3 cách truy cập trang web khi điện thoại không có mạng_Cáp Xuân Trí Blog


Bước 1: Mở trang web mà muốn lưu trên Chrome > Nhấn vào nút menu có hình 3 dấu chấm tròn ở góc trên cùng bên phải màn hình > Nhấn Print (In)
Bước 2: Sau khi đã có bản xem trước của trang web muốn lưu > Nhấn Save trên cùng của trang > Chọn Save to Google Drive để tải tập tin PDF lên tài khoản Drive (hoặc nhấn vào Save as PDF để tải tập tin lên bộ nhớ trong của thiết bị).
Bước 3: Điều hướng tới Google Drive để xem trang web đã lưu (tìm trong phần Recent nếu bạn không biết chắc mình đã lưu trang web ở đâu) hoặc nhấn vào Settings > Storage > Downloads để tìm tập tin được lưu trong bộ nhớ thiết bị.
Lưu ý: Bạn có thể nhấn vào Share > Google Drive để lưu trang web từ Chrome lên tài khoản Drive nhưng chỉ lưu được URL của trang mà thôi.
Đối với máy iOS:
3 cách truy cập trang web khi điện thoại không có mạng_Cáp Xuân Trí Blog


Vào Safari mở trang web cần lưu > Nhấn nút Action (là nút hình vuông với mũi tên hướng lên trên) > Nhấn nút Save PDF ở góc trên cùng bên phải.
Lưu ý: Không có tùy chọn Save as PDF dưới menu Print nhưng có tính năng Save PDF ở ngay dưới nút Action. Nếu bạn có tài khoản Dropbox thì có một tùy chọn Save to Dropbox ở ngay dưới nút iOS Action cho phép bạn lưu trang web dưới dạng PDF vào tài khoản Dropbox.
Cách 3: Gửi phần văn bản của một tin bài qua email (chỉ dùng cho máy iOS)
3 cách truy cập trang web khi điện thoại không có mạng_Cáp Xuân Trí Blog


Bước 1: Mở tin bài mà muốn chia sẻ trong Safari > Nhấn nút Reader View (là nút có hình 3 đường thẳng ở bên phải của thanh địa chỉ - phía trên màn hình)
Bước 2: Nhất nút Actions (là nút hình vuông với mũi tên hướng lên trên ở dưới màn hình) > Nhấn Mail. Safari sẽ tự dán toàn bộ phiên bản Reader View của một bài báo vào trong phần nội dung của email > Hãy chọn một người nhận và nhấn vào nút Send để hoàn tất.
Chúc bạn thực hiện thành công!
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

1 comment: