Wednesday, February 27, 2019

Cách tắt theo dõi định vị từ Facebook

Nếu bạn là người dùng Android, ứng dụng Facebook có thể theo dõi định vị vị trí của bạn dù cho bạn có đang sử dụng ứng dụng hay không đi chăng nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tắt theo dõi định vị trên ứng dụng Facebook Android của bạn.



Hệ điều hành Android và iOS chia sẻ thông tin định vị như thế nào?
Android và iOS cung cấp các dữ liệu cho ứng dụng theo nhiều cách khác nhau, trong đó có dữ liệu định vị vị trí của thiết bị. Trong khi Apple cung cấp cho người dùng iOS 3 tùy chọn khi chia sẻ dữ liệu định vị gồm “Luôn luôn”, “Không bao giờ” và “Chỉ khi sử dụng’. Thì Android chỉ có 2 khái niệm là Tắt và mở.
Điều này đồng nghĩa với việc trong khi người dùng iOS có thể tránh được ứng dụng Facebook theo dõi dữ liệu định vị khi họ không sử dụng ứng dụng, thì người dùng Android chỉ cơ bản là phải cho phép Facebook quyền theo dõi mọi lúc mọi nơi. Thậm chí họ còn không nhận ra điều này.
Facebook đã thêm tùy chọn chia sẻ dữ liệu định vị mới
Theo Facebook Newsroom, Facebook đã giải thích về một tùy chọn mới cho người dùng Android. Thay vì chỉ có dịch vụ chia sẻ định vị Location Services như thường lệ, nay đã có thêm tính năng “Vị trí nền” Background Location mới. Khi tắt tính năng này, người dùng có thể tránh được việc Facebook theo dõi bạn khi không sử dụng ứng dụng.
Facebook đang gửi một thông báo cho toàn thể người dùng Android đã mở chế độ Location History để giới thiệu về tùy chọn này để có thể tắt đi nếu người dùng cần. Mạng xã hội khổng lồ này còn thông báo đến người dùng iOS để đảm bảo họ vui vẻ với những tính năng này.
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: