Friday, January 11, 2019

Cách giấu số điện thoại khỏi Facebook để không bị quảng cáo làm phiền

Tính năng xác thực 2 lớp của Facebook rất tiện lợi vì khi có thiết bị lạ đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ nhận được tin nhắn đến số điện thoại. Nhưng Facebook cũng sẽ đem số điện thoại của bạn cho các nhà quảng cáo. Từ đây bạn sẽ thấy có khá nhiều phiền phức.
Cách giấu số điện thoại khỏi Facebook để không bị quảng cáo làm phiền_Cáp Xuân Trí Blog

Facebook đã xác nhận hành động này với trang tin TechCrunch. Thực tế, việc quảng cáo nhắm thẳng vào số điện thoại của khách hàng đem lại rất nhiều lợi ích. Giả sử có một siêu thị mới mở chi nhánh mới, siêu thị đó sẽ đối chiếu số điện thoại của khách hàng (số điện thoại mà cả siêu thị đó lẫn Facebook đều có) để làm quảng cáo trên Facebook. Như vậy là quảng cáo sẽ nhắm “đúng phóc” đến đối tượng.
Ở góc độ chủ doanh nghiệp, cách quảng cáo này cực kỳ lợi hại. Còn nếu là khách hàng, bạn sẽ thấy mình thường xuyên trở thành “mục tiêu” của các quảng cáo. Để không bị nhận những quảng cáo mục tiêu từ Facebook, bạn có thể gỡ bỏ số điện thoại của mình ra khỏi Facebook như sau:
1. Thực hiện trên điện thoại
Bạn mở ứng dụng Facebook trên điện thoại và vào mục Settings & Privacy. Sau đó chọn Settings - Personal Informations.
Ở mục Phone Number, chọn Remove. Ứng dụng Facebook sẽ yêu cầu bạn xác nhận thao tác này bằng cách nhập lại password.
Bạn cũng sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau đó.
2. Thực hiện trên máy tính
Sau khi đăng nhập vào Facebook trên máy tính, bạn vào mục Settings - Your Facebook Information.
Bạn chọn tiếp nút Remove ở cạnh bên số điện thoại đã đăng ký của mình. Sau khi gỡ bỏ số điện thoại thành công, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook.
Cách giấu số điện thoại khỏi Facebook để không bị quảng cáo làm phiền_Cáp Xuân Trí Blog


Lưu ý:
- Nếu thực hiện trên điện thoại thành công, bạn nên đăng nhập bằng máy tính để kiểm tra lại lần nữa, vì có trường hợp số điện thoại vẫn lưu lại khi xem trên máy tính.
- Ngoài ra, khi gỡ bỏ số điện thoại khỏi Facebook thì tính năng Bảo mật hai lớp cũng không còn sử dụng được nữa.
3. Khuyến cáo từ các chuyên gia bảo mật: Sử dụng bảo mật hai lớp từ bên thứ ba
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng Google Authenticator để bảo vệ tài khoản Facebook của mình.
Để thực hiện, bạn đăng nhập và Facebook, chọn Settings - Security and Login. Tại mục Two-Factor Authenticator, thay vì nhập số điện thoại, bạn hãy chọn tính năng Authenticator App và thực hiện xác thực theo hướng dẫn từ Facebook.
Như vậy là bạn vừa có thể bảo vệ tài khoản Facebook của mình, vừa không bị các quảng cáo mục tiêu từ Facebook làm phiền nữa. Chúc các bạn thực hiện thành công.
Nguồn: kaspersky.proguide.vn


SHARE THIS

0 comments: