Friday, January 11, 2019

5 mẹo giúp bảo vệ mạng không dây gia đình bạn

Sử dụng mạng không dây trong gia đình rất thuận tiện vì bạn có thể sử dụng thiết bị di động và máy tính kết nối Internet bất kỳ đâu trong nhà mà không cần phải gắn bất kỳ dây cáp nào. Tuy nhiên, nếu mạng không dây không đủ bảo mật và an toàn, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Ví dụ, hacker có thể can thiệp vào dữ liệu mà bạn gửi đi hoặc nhận được qua kết nối Internet, truy cập được vào các tập tin mà bạn chia sẻ, lợi dụng kết nối Internet của bạn để truyền tải hết băng thông đường truyền Internet.
5 mẹo giúp bảo vệ mạng không dây gia đình bạn_Cáp Xuân Trí Blog

Trong bài viết này, Kaspersky Proguide sẽ hướng dẫn 5 mẹo giúp bạn bảo vệ an toàn cho mạng không dây trong gia đình của bạn.
1: Tránh sử dụng mật khẩu mặc định
Hacker có thể dễ dàng tìm ra các mật khẩu mặc định của nhà sản xuất router Internet của bạn và sử dụng mật khẩu đó để truy cập và can thiệp vào mạng Internet không dây của bạn. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm để bảo vệ an toàn cho mạng Internet nhà bạn chính là thay đổi mật khẩu administrator trên router Wi-Fi. Khi thay đổi mật khẩu, bạn nên chọn một dãy số phức tạp gồm chữ và số - tránh sử dụng các mật khẩu dễ đoán.
2: Không hiển thị thông tin thiết bị kết nối
Tắt chức năng SSID (Service Set Identifier) để tránh thiết bị không dây của bạn bị lộ thông tin với toàn thế giới.
3: Thay đổi tên SSID của thiết bị
Thêm vào đó, hacker có thể dễ dàng tìm ra tên SSID mặc định của nhà sản xuất dành cho thiết bị của bạn – từ đó sử dụng chúng để định vị mạng không dây nhà bạn. Hãy thay đổi tên SSID mặc định trên thiết bị cũng như không sử dụng tên quá dễ đoán.
4: Mã hóa dữ liệu của bạn
Trong phần cài đặt kết nối, hãy đảm bảo rằng bạn đã kích hoạt tính năng mã hóa. Nếu thiết bị hỗ trợ mã hóa WPA thì hãy sử dụng tính năng này. Nếu không bạn có thể dụng mã hóa WEP.
5: Bảo vệ khỏi mã độc và các cuộc tấn công mạng Internet
Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phần mềm chống virus đáng tin cậy trên toàn bộ các thiết bị như máy tính và các thiết bị khác. Để giữ cho phần mềm luôn cập nhật mới và chống lại được các mã độc nguy hiểm mới nhất, hãy chọn tính năng tự động cập nhật phần mềm.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: