Friday, October 19, 2018

Ký ức buồn

Ký ức buồn_Cáp Xuân Trí Blog

Tôi sinh ra , trong thời kỳ loạn lạc

Khi quê hương mình , tràn ngập chiến tranh

Nhà cửa , ruộng nương , đất nước điêu linh

Không chịu nổi , phải gồng mình lánh nạn 


Phập phồng sống , giữa mưa bom , bão đạn

Đạn bom mà , có bầu bạn với ai

Sống hôm nay , nhưng chẳng biết ngày mai

Giờ cười nói , chặp đất đai vùi lấp


Đã chứng kiến , biết bao nhiêu trường hợp

Bà con quê mình , lần lượt ra đi

Chiến tranh mà , ai biết trước điều chi ?

Khốn khổ , bi ai còn gì để nói...


Cũng may sao , hòa bình kịp tới

Bà con vui mừng , phấn khởi về quê

Hậu quả chiến tranh , tàn phá nặng nề

Khai khẩn đất hoang , trăm bề vất vả


Cơm không có ăn , Sắn Khoai lót dạ

Tranh thủ từng giờ , không kể ngày đêm

Khắc phục khó khăn , từng bước đi lên

Đất nước hồi sinh , chuyển mình vươn tới


Rồi liên tiếp , những vụ mùa thắng lợi

Bà con quê nhà , phấn khởi mừng vui

Giặc đói từ nay , vĩnh viễn đẩy lui

Đánh giặc dốt , muôn người ủng hộ


Đất nước đi lên , bắt đầu từ đó

Đến hôm nay , đã rạng rỡ non sông

Dân tộc ta , là dòng máu lạc hồng

Qua bốn ngàn năm , kiên trung bất khuất


Con cháu chúng ta , những người tiếp bước

Dặn với lòng mình , không được lãng quên

Công sức , mồ hôi , và cả sự hy sinh

Khắc cốt , ghi tâm , mà giữ gìn độc lập.

Ký ức buồn_Cáp Xuân Trí Blog
Ký ức buồn_Cáp Xuân Trí Blog
Ký ức buồn_Cáp Xuân Trí Blog
Nguồn: Người Sài Gòn

SHARE THIS

0 comments: