Saturday, October 20, 2018

Bà Nguyễn Thị Quang Thái

Bà Nguyễn Thị Quang Thái_Cáp Xuân Trí Blog

Bà Nguyễn Thị Quang Thái là một nhà hoạt động cách mạng Việt Nam, là một thành viên thời đầu và là thành viên xuất sắc của phong trào truyền bá Quốc ngữ thập niên 1930, bà cũng là người vợ đầu của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và là thân mẫu của tiến sĩ Võ Hồng Anh.
Bà Nguyễn Thị Quang Thái_Cáp Xuân Trí Blog

Bà Nguyễn Thị Quang Thái là một người phụ nữ tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam, dũng cảm, kiên cường giàu đức hy sinh. Bà là một nhà hoạt động cách mạng Việt Nam và cũng là em gái của liệt sỹ Nguyễn Thị Minh Khai. Trong quá trình hoạt động cách mạng bà gặp Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, hai con người với trái tim đồng cảm cùng chung lý tưởng họ đã yêu nhau. Một mối tình trong sáng đẹp đẽ của tuổi hai mươi, hai người đã nên duyên chồng vợ .
Chiến tranh gây bao tang tóc đau thương, khiến vợ phải xa chồng, con xa mẹ, họ phải sống cảnh chia ly . Nếu không có chiến tranh Đại Tướng đã là một thầy giáo, là người cha, người chồng sống một cuộc sống bình thường giản dị bên người vợ hiền. Nếu không có chiến tranh bà Quang Thái đã có một cuộc sống thật hạnh phúc với vai trò người vợ người mẹ. Bà sinh năm 1915 mất năm 1944 trong quá trình tham gia hoạt động cách mạng bị tù đày bà đã anh dũng hy sinh.
Nguồn: Người Sài Gòn

SHARE THIS

0 comments: