Friday, July 3, 2020

Hướng dẫn tìm xem bạn có bị người khác chặn trên Facebook

Một trong những câu hỏi phổ biến của người dùng Facebook có thể kể đến là làm cách nào có thể biết được người khác có chặn (block) mình hay không? Trong bài viết này, Kaspersky Proguide sẽ hướng dẫn bạn tìm xem có bị người khác chặn trên Facebook hay không.


Một ngày nọ, bạn nhận thấy sự thiếu vắng của một tài khoản bạn bè, hoặc tìm mãi không thấy người bạn đã từng them trước đó trên Facebook, bạn nghi ngờ bạn bè đã chặn (block) bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra manh mối.
Điều đầu tiên bạn cần xác định xem bạn đã bị chặn hay là bị unfriend (hủy bạn bè).
Liệu bạn có thể tag ai đó đã chặn bạn?
Khi bạn tìm thấy một điều gì đó và muốn chia sẻ với bạn bè. Thường thì bạn chỉ cần đơn giản tag người đó bằng cách nhập tên của họ và nhấn vào liên kết trên thông tin của họ. Họ sẽ được thông báo được tag và có thể nhìn thấy nội dung đó khi họ đăng nhập.
Nhưng nếu bạn đã bị chặn bởi người đó, bạn sẽ không thể tag họ trong bất kỳ bài viết nào – bao gồm cả các meme, hình ảnh và bất kỳ bài đăng nào bạn đăng trên tường nhà bạn hoặc ai khác. Trong khi đó đối với ai đó đã hủy bạn bè với bạn, bạn vẫn có thể tag được họ trên Facebook tùy thuộc vào thiết lập bảo mật của họ.
Sử dụng tính năng tìm kiếm Facebook để tìm xem bạn đã bị chặn hay không
Tìm kiếm bạn bè trên Facebook tương đối đơn giản, chỉ cần đăng nhập, tìm hộp tìm kiếm của Facebook trên trang đầu của Facebook.
Một danh sách các profile thông tin và trang sẽ được hiển thị. Nhấn vào kết quả gợi ý trong mục People (Mọi người). Nếu bạn đã bị chặn , profile của họ sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm này. Tuy nhiên, nếu để ở chế độ All (Tất cả), cũng có khả năng xuất hiện kết quả tên của họ, dù cho họ có chặn bạn đi nữa.
Nếu tìm thấy tên và avatar hiển thị, bạn nhấp vào và có thể xem được thông tin của họ (tùy theo thiết lập bảo mật của họ), bạn chỉ đơn giản là bị hủy bạn bè. Còn nếu bạn đã bị chặn, bạn sẽ không thể truy cập được bất kỳ thông tin nào của họ.
Sử dụng Profile của bạn chung để kiểm tra xem ai đã chặn bạn
Bạn có thể tìm kiếm manh mối qua bạn chung của cả 2 người. Người mà cả bạn và người bạn nghi vấn chặn bạn cùng quen biết và kết bạn. Bạn có thể nhìn thấy một danh sách bạn của họ, nhấp chọn Xem tất cả. Từ đây bạn sẽ biết được bao nhiêu bạn chung. Bạn có thể lướt dọc theo danh sách này hoặc chọn mục Tìm kiếm bạn bè để tìm.
Nếu có thể nhìn thấy tên và profile, bạn có thể chắc chắn là người đó không chặn bạn.
Nếu không thể nhìn thấy, họ có thể đã ngưng hoạt động tài khoản của họ.
Bạn có thể nhìn thấy tin nhắn Facebook trước đó sau khi bị block?
Một mẹo khác có thể tìm manh mối đó chính là dựa vào lịch sử nhắn tin giữa 2 người. Nếu bạn đã bị chặn (block), hình ảnh avatar của họ sẽ không hiển thị, hoặc được thay thế bằng một dấu chấm hỏi. Tên của họ cũng sẽ bị che bởi các hộp đen.
Truy cập Messenger trên giao diện máy tính, nhấp chọn See all in Messenger (Xem tất cả trong Messenger). Chọn nội dung chat mà bạn đã nói chuyện với họ. Nếu bạn đã bị block, hình ảnh sẽ không hiển thị và thay thế bằng một avatar chuẩn màu xám. Bạn cũng sẽ không thể nhấp vào tên của họ để xem profile như trước. Bạn có thể thử gửi tin nhắn. Nếu đã bị chặn, bạn sẽ gửi tin nhắn không thanh công. Facebook sẽ báo với bạn đã xảy ra lỗi.
Chúc bạn thành công.
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: