Monday, June 22, 2020

Cách ẩn hình ảnh riêng tư trong thư viện ảnh của Android

Tất cả hình ảnh được lưu trữ trong điện thoại đều được hiển thị trong thư viện ảnh của thiết bị. Hẳn là bạn sẽ không muốn ai đó nhìn thấy những hình ảnh riêng tư của mình khi lướt thư viện ảnh. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn ẩn hình ảnh trong Android.



Công cụ có sẵn để ẩn hình ảnh
Dòng điện thoại Samsung và LG đã tích hợp công cụ có sẵn giúp bạn ẩn hình ảnh của mình trên thư viện ảnh.
Đối với điện thoại Samsung
Nếu bạn đang có điện thoại Samsung khởi chạy hệ điều hành Android Nougat 7.0 trở lên, bạn có thể tận dụng tính năng Samsung’s Secure Folder. Tính năng này sẽ giúp bạn lưu trữ những tập tin, hình ảnh, thậm chí ứng dụng riêng tư trong một khu vực an toàn được bảo vệ bởi mật khẩu riêng biệt.
Để thiết lập tính năng Secure Folder lần đầu tiên, hãy truy cập mục Apps > Settings > Lock screen and security > Secure Folder. Bạn sẽ cần đăng nhập bằng tài khoản Samsung của bạn để sử dụng tính năng này.
Sau khi đăng nhập, thiết bị sẽ thông báo cho bạn chọn những cách khóa thư mục. Một khi hoàn tất, tính năng Secure Folder sẽ có thể được truy cập từ màn hình chính Home and Apps.
Để ẩn hình ảnh trong thư mục Secure Folder, mở ứng dụng và nhấn Add Files.
Đối với điện thoại LG
Để ẩn hình ảnh trong điện thoại LG chạy hệ điều hành Android bạn sẽ cần truy cập Settings > Fingerprints and Security > Content Lock. Điện thoại sẽ hỏi bạn có muốn bảo mật cho tính năng này bằng hình thức khóa bằng mã PIN, mật khẩu hay quét dấu vân tay.
Sau khi thực hiện, bạn đến ứng dụng thư viện ảnh mặc định của thiết bị. Chọn toàn bộ hình ảnh mà bạn muốn ẩn và nhấn Menu > More > Lock. Bạn có thể chọn khóa toàn bộ thư mục hình ảnh nếu bạn muốn.
Khi bạn chọn Lock, hình ảnh và thư mục sẽ được ẩn trong thư viện ảnh. Để xem chúng bạn có thể truy cập Menu > Show Locked Files. Nhập mã khóa và hình ảnh sẽ được hiển thị.
Sử dụng một trình quản lý tập tin để ẩn hình ảnh trong thư viện
Nếu bạn không dùng Samsung hoặc LG, bạn vẫn có thể chọn một cách khác để khóa hình ảnh.
Bạn có thể dùng trình quản lý tập tin để thực hiện thủ thuật khóa tập tin bằng 2 cách sau.
Tạo một thư mục mới
Trước khi bắt đầu, bạn cần sẽ phải cài một trình quản lý tập tin đáng tin cậy trên điện thoại của bạn. Hiện có rất nhiều ứng dụng thực hiện chức năng này. Bạn nên xem kỹ các bình luận đánh giá cũng như quyền hạn cấp cho ứng dụng trước khi cài đặt.
Một khi sử dụng thư mục để lưu trữ, bạn cần tạo một thư mục mới bắt đầu bằng những dấu chấm (chẳng hạn như .PrivateFiles hoặc .Secret)


Kế tiếp, di chuyển toàn bộ hình ảnh mà bạn muốn ẩn vào trong thư mục mới tạo. Bất kỳ tập tin nào di chuyển đều được ẩn đi và không hiển thị trong thư viện ảnh vì hầu hết các thư mục có dấu chấm ở đầu sẽ không được quét bởi phần mềm điện thoại.
Tạo tập tin .nomedia
Nếu bạn có hàng tram hình ảnh mà bạn muốn ẩn đi, việc di chuyển hàng loạt trở nên khó khan hơn. Thay vào đó bạn có thể tạo ra một tập tin .nomedia ở trong thư mục ảnh mà bạn muốn ẩn.
Khi điện thoại thấy một tập tin .nomedia trong một thư mục, chúng sẽ không hiển thị nội dung thư mục này khi các ứng dụng quét đường dẫn tập tin.
Để tạo tập tin này, bạn cũng sẽ cần ứng dụng quản lý tập tin. Sử dụng chúng để đến thư mục bạn muốn giấu và tạo một tập tin mới trong đường dẫn này mang tên .nomedia (đảm bảo rằng bạn không được quên dấu chấm ở phía trước tên tập tin). Tập tin sẽ không cần bất kỳ nội dung nào, chỉ cần cái tên là đủ.
Để hủy thao tác này, chỉ cần xóa tập tin .nomedia là xong.


Lưu ý: 2 thủ thuật này chỉ có thể giúp bạn ẩn hình ảnh khỏi thư viện ảnh của điện thoại chứ không làm ẩn chúng trong các trình quản lý tập tin, và cũng không được bảo vệ bởi mật khẩu như đối với Samsung và LG kể trên.
Chúc bạn thành công!
Theo: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: