Saturday, March 28, 2020

Tại sao bạn nên đặt mật khẩu bảo vệ tập tin ZIP?

ZIP là một trong những loại tập tin thông dụng nhất hiện nay. Các tập tin quan trọng sẽ được nén lại trong một tập tin duy nhất để dễ dàng lưu trữ, di chuyển, chia sẻ cho bạn bè. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên đặt mật khẩu bảo vệ cho tập tin ZIP trong nhiều tình huống. Bài viết này sẽ giải đáp lý do tại sao bạn nên đặt mật khẩu cho file ZIP của mình.

Đầu tiên, tạo mật khẩu cho tập tin ZIP sẽ tăng cường thêm một lớp bảo mật cho các dữ liệu.
Đối với các dữ liệu quan trọng và nhạy cảm, hẳn là người dùng sẽ không muốn ai đó khác ngoài những người có liên quan xem được. Với tình hình an ninh mạng hiện nay, máy tính và các dịch vụ cung cấp internet luôn phải đối mặt với những nguy cơ bị tấn công và rò rỉ dữ liệu. Do đó, khi tạo một lớp mật khẩu cho tập tin của mình, người dùng sẽ giảm được phần nào nguy cơ kẻ tấn công xâm nhập hoặc đánh cắp thiết bị có thể xem được nội dung quan trọng của mình.
Thứ hai, mật khẩu sẽ bảo vệ tốt cho tập tin trong quá trình truyền tải và chia sẻ đến người khác.
Nếu thường xuyên phải sử dụng tập tin ZIP khi chia sẻ tài liệu công việc, hoặc đăng tải trên các dịch vụ mạng như website ứng dụng hay lưu trữ. Thông thường khi gửi qua các kênh như email hay website sẽ không được an toàn, thêm một lớp mật khẩu có thể giúp người dùng dễ quản lý và chỉ có người được chia sẻ mới có thể xem được nội dung riêng tư này.
Vậy làm sao để tạo mật khẩu cho các tập tin ZIP khi nén lại?
Để tạo một lớp mật khẩu cho file ZIP không hề khó. Người dùng chỉ cần các ứng dụng chuyên giải nén file ZIP, RAR thông dụng là có thể thêm mật khẩu cho tập tin này. Ở đây Kaspersky Proguide sẽ hướng dẫn cách thêm mật khẩu cho tập tin ZIP bằng WinRAR.
Nhấp chuột phải vào tập tin cần nén, chọn Add to Archive. Trong cửa sổ Archive name and parameters, chọn Set Password và nhập mật khẩu của mình. Nhấn OK để hoàn tất.


Nguồn: kaspersky.proguide.vn


SHARE THIS

0 comments: