Wednesday, August 7, 2019

Tức giận vì "Tricker" Việt Nam đánh cắp Facebook, các hacker Philippines đang tấn công website Việt Nam


Có thể sắp xảy ra một cuộc chiến giữa các hacker Việt Nam và hacker Philippines. 
Nạn đánh cắp Facebook do chính các Tricker Việt Nam gây ra vốn là cơn phẫn nộ của nhiều người dùng trong nhiều năm qua. Bây giờ, dường như nó không chỉ gây nên nỗi bức xúc cho chính người dùng Việt Nam mà lan sang cả các nước bạn.

- Ảnh:Chụp màn hình

Cụ thể là mình có dạo một vòng các group trên Facebook đang chia sẻ khá nhiều hình ảnh và thông tin liên quan đến việc một nhóm hay cá nhân hacker tại Philippines đang tấn công vào các trang web lại Việt Nam.

- Ảnh:Chụp màn hình

Theo như mình đọc được thì việc tấn công này nhằm đáp trả lại các Tricker Việt Nam đánh cắp tài khoản Facebook của người Philippines sau đó rao bán tràn lan trên mạng xã hội. 
FanPage Philippines Cyber Eagle đã có những bằng chứng cụ thể chứng minh cho việc này, cũng như là đưa ra các cảnh báo cho người dùng Facebook trước tình trạng bảo mật tài khoản của họ quá kém dễ bị đánh cắp. 

- Ảnh:Chụp màn hình

Những trang web bị các hacker Philippines tấn công đều đã thay đổi giao diện như hình ảnh bên trên, ban đầu những trang web bị tấn công chủ yếu là từ cá nhân, của doanh nghiệp nhỏ. Nhưng nhóm này còn đe dọa sẽ tấn công nhiều hơn nữa cả trên Facebook lẫn website. 
Nguồn: https://www.oxii.vn/tech/tuc-gian-vi-tricker-viet-nam-danh-cap-facebook-cac-hacker-philippines-dang-tan-cong-website-viet-nam-13034.html?utm_content=buffer2cbae&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=TechExpressPage&fbclid=IwAR1qFq2HTWABih35okK64CKxIw3ZVFIbAIZdnVkXKdRynHBv3v9ybHnvNWw

SHARE THIS

0 comments: