Tuesday, August 27, 2019

Sử dụng công cụ này để kiểm tra và xóa các dữ liệu hoạt động Facebook của bạn

Đây là tin vui cho người dùng Facebook, vốn đang phải đối mặt với tình trạng trở thành đối tượng theo dõi của các nhà quảng cáo Facebook. Nay người dùng có thể kiểm tra và xóa các dữ liệu hoạt động Facebook nhằm tránh bị theo dõi.



Từ sau khi xảy ra vụ việc Cambridge Analytica, Facebook đã thêm các công cụ đo lường quyền riêng tư trong vòng 1 năm trước, cho phép người dùng có thêm nhiều quyền quản lý dữ liệu của họ và hiểu được mạng xã hội khổng lồ này cũng như các công cụ khác sử dụng dữ liệu này như thế nào.
Trong nỗ lực mới nhất, Facebook đã cung cấp một công cụ có tính năng riêng tư mới cho phép người dùng quản trị dữ liệu mà mạng xã hội này nhận được từ những ứng dụng khác cũng như các website theo dõi hoạt động trực tuyến.
TÍnh năng mới mang tên “Off-Facebook Activity”, tính năng được CEO Facebook Mark Zuckerberg công bố vào năm ngoài mang tên “Clear History” cho phép người dùng xóa dữ liệu mà các trang web bên thứ ba và ứng dụng chia sẻ với Facebook. Tính năng này cho phép người dùng xem được tóm tắt các ứng dụng và Website gửi cho chúng ta những thông tin về hoạt động và có quyền xóa những thông tin từ tài khoản của người dùng mà họ muốn xóa.
Vậy tính năng này hỗ trợ như thể nào?
Được biết, Facebook thu thập dữ liệu người dùng theo hai cách – đầu tiên, thông qua những thông tin mà người dùng điền vào các trang web và ứng dụng – hai là thông qua lịch sử duyệt web mà người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook, hoặc nhấn Like, Bình luận thông qua một mã ẩn của Facebook mang tên Facebook Pixel được chèn vào các trang web khác – để biết được người dùng đã truy cập những trang nào nếu không truy cập Facebook.
Đây là lý do mà khi bạn truy cập một trang web sản phẩm nào đó, thì Facebook liên tục có những gợi ý quảng cáo về sản phẩm đó.
Với công cụ này, các nhà quảng cáo có thể nhắm đối tượng quảng cáo tốt hơn đến khách hàng của họ.

Sự hỗ trợ của công cụ mới cho phép bạn có thể nhìn thấy một dành sách những dữ liệu những ứng dụng khác hay website khác đã gửi cho Facebook cũng như ngắt kết nối các dữ liệu này trong các hoạt động sau này trên Facebook.
Để sử dụng công cụ này, bạn hãy truy cập vào tài khoản Facebook, vào mục Cài đặt và nhấp chọn Off-Facebook Activity. Sau khi mở tính năng này, bạn sẽ thấy những ứng dụng và website đang theo dõi hoạt động của bạn và gửi báo cáo cho Facebook nhằm làm đối tượng quảng cáo.
Bạn có thể nhấn nút Clear History để xóa những dữ liệu duyệt web và ngắt kết nối tài khoản của bạn từ những ứng dụng và Website được chọn.
Lưu ý: Facebook không xóa dữ liệu của bạn, thay vào đó chỉ ngắt kết nối.
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: