Monday, July 22, 2019

Những định nghĩa về một sinh viên từng trải


1. Đã ngừng tôn thờ cái trường mà mình đã từng trượt nguyện vọng, trong khi lúc nào cũng thèm trường ấy, lúc nào cũng thần tượng mấy sinh viên trường đó, bị trượt là chán nản tới cả tuần.
2. Nhìn các bé sinh viên mới vào trường, mới được tiếp xúc với môi trường đại học, thấy tụi nó dễ thương, trong đôi mắt ánh lên từng tia hi vọng, còn trong mắt mình k thấy gì cả.
3. Ngoài cái mặt có sự hằn lên của thời gian ra, thì style ăn mặc cũng có sự thay đổi, style ngày càng hổng có style gì nữa hết, bị deadline dồn dí riết đi học mặc đồ như đi ngủ dzậy á. Còn những đứa mà ngày càng diêm dúa thì nó thuộc về phạm trù của tạo hóa.
4. Dăm ba cái hoạt động văn nghệ, thể thao của trường cũng không thể nào khiến mình phải sửa soạn và ăn mặc đẹp và xách lol lên để đi trẩy hội nữa rồi.
5. Ngày xưa coi đại học là chân ái, là mục đích cao đẹp trong cuộc sống, sau khi tự mình trải nghiệm xong thì thấy sông rộng đường dài.
6. Đi học trễ không còn rụt rè và mắc cỡ nữa mà trở nên mạnh dạn và khoan thai, đi cửa chính vào lớp với thần thái của một vơ đét.
7. Chi tiêu tiền bạc cũng có sự thay đổi ít nhiều, không còn là một đứa ăn hết chỗ này tới chỗ kia, mua sắm tào lao để rồi hết tiền vào cuối tháng nữa, mà mới giữa tháng thôi đã hết sạch tiền mẹ rồi.
8. Có rớt môn hay học lại thì cũng không thể nào làm mình buồn hay cảm thấy cắn rứt được nữa, cái gì lần đầu thì còn bỡ ngỡ, mấy lần sau cũng quen thôi.
9. Ai cũng nghĩ học đại học là cực khổ và sẽ bào mòn thể xác lắm, còn mình chỉ thấy là sau chừng ấy năm, bằng tốt nghiệp thì chưa có, nhưng tấm bằng 'thảo mai" thì mình chinh phục được rồi.
10. Thường xuyên cảm thấy trong lòng có một loại ham muốn đi làm ... đến vô bờ bến, nhưng phải cố gắng học để làm trở thành một con ... có học thức.
Nguồn: Cafe Buổi Sáng

SHARE THIS

0 comments: