Wednesday, July 3, 2019

3 cách kiểm tra điện thoại phòng tránh các ứng dụng Android độc hại

Trước làn sóng nguy cơ bảo mật tấn công thiết bị di động đang ngày càng phát triển, Google đã phát triển công cụ mới giúp người dùng dễ dàng kiểm tra và phòng tránh các ứng dụng Android độc hại trước khi cài đặt ứng dụng.


Công cụ mới được Google phát triển mang tên Google Play Protect với mục đích giúp người dùng Android phòng tránh kịp thời các ứng dụng độc hại đáng ngờ. Công cụ sẽ kiểm tra thiết bị Android và cảnh báo người dùng nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào.
Người dùng nên ghi nhớ Play Protect được thiết kế cho Play Store do đó chỉ có tác dụng quét và phát hiện các ứng dụng độc hại trên cửa hàng ứng dụng nên sẽ không quét các ứng dụng và trang web bên thứ ba. Do đó cách bảo vệ thiết bị an toàn nhất chính là chỉ cài đặt ứng dụng từ Google Play Store mà thôi.
Có nhiều cách để kiểm tra một ứng dụng đã được Play Protect thông qua hay chưa.
Kiểm tra chi tiết lượt quét gần nhất


Để xem trạng thái lượt quét trước đó, đảm bảo rằng Play Protect đã được kích hoạt, vào Settings (Cài đặt) >> Google >> Security (Bảo mật) >> Google Play Protect. Ở đây người dùng có thể xem một danh sách những ứng dụng được cài đặt gần nhất, những ứng dụng gây hại và tùy chọn tắt hay mở dịch vụ này.
Trên trang của ứng dụng trên Play Store


Google đã hoàn tất việc tích hợp Play Protect, giờ đây người dùng có thể thấy chứng chỉ kiểm duyệt của Google trên trang của ứng dụng trên Play Store. Đây là cách nhanh nhất để kiểm tra xem ứng dụng có an toàn hay không mà không cần phải cải đặt và chờ Play Protect quét nó.
Kiểm tra trước khi cập nhật ứng dụng

Một ứng dụng đã cài đặt có thể an toàn sau khi đã qua nhiều lớp bảo mật kiểm duyệt, nhưng gần đây đã có thông tin hacker có thể xâm nhập và thay đổi hành vi ứng dụng qua các đợt cập nhật để theo dõi và đánh cắp thông tin người dùng.
Tính năng khác đã hoàn thiện trên Google Play Protect chính là khả năng quét lại tất cả ứng dụng người dùng dự định cập nhật xem các phiên bản cập nhật có an toàn hay không.
Ngay trên đầu danh sách cập nhật, người dùng có thể thấy thông báo “No problems found” từ đợt quét trước đó.
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: