Thursday, May 2, 2019

Windows 10 cho phép phục hồi mật khẩu đã quên ngay trên màn hình khóa

Microsoft đã thêm một tính năng hữu dụng giúp người dụng phục hồi mật khẩu đã quên ngay trên màn hình khóa. - Theo The Hacker News


Đây hẳn là tính năng mà người dùng mong đợi nhất từ khi ra mắt Windows 10: Tính năng phục hồi mật khẩu ngay trên màn hình khóa. Tính năng sẽ được thêm vào bản cập nhật lớn của Windows 10, cho phép người dùng phục hồi mật khẩu đã quên trên màn hình khóa.
người dùng có thể thấy tùy chọn “Phục hồi mật khẩu” hoặc “Quên mã PIN” trên màn hình đăng nhập.
Sau khi nhấp vào tùy chọn này, Windows 10 sẽ mở ra OOBE, ở  đây Cortana sẽ giúp người người phục hồi mật khẩu, sau khi xác nhận thành công danh tính của người dùng qua email thứ cấp, số điện thoại hoặc thông tin đăng nhập Microsoft.

Mã xác nhận sẽ được gửi theo tùy chọn mà người dùng đã chọn, một khi người dùng đăng nhập và xác nhận danh tính, người dùng có thể phục hồi mật khẩu và lấy lại quyền truy cập trên máy tính.

Các chuyên gia công nghệ đang kiểm tra tính năng mới này trên Windows 10 Insiders build 16237. Người dùng có thể sử dụng tùy chọn này nếu người dùng đã kích hoạt Windows Hello hoặc sử dụng mã PIN để bảo vệ tài khoản của mình.
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: