Sunday, May 5, 2019

Hướng dẫn đồng bộ danh bạ điện thoại từ iPhone sang Mac

Đồng bộ các thông tin liên hệ trên iPhone là một việc bạn cần nên làm để phòng tránh bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra với điện thoại iPhone của bạn. Nhờ iCloud mà giờ đây Apple sẽ giúp bạn giữ dữ liệu danh bạ và các dữ liệu quan trọng khác được đồng bộ giữa các thiết bị.


Qua đó, các tài khoản liên hệ trên iPad hay Mac sẽ có thể thấy được các thay đổi trên điện thoại iPhone một cách dễ dàng. Một khi bạn đồng bộ lần đầu tiên bạn sẽ có thể truy cập các thông tin liên hệ này thông qua trang web dù cho bạn không có iPhone hay Mac bên cạnh.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách an toàn để đồng bộ các thông tin liên hệ trên các thiết bị Apple.
Đầu tiên hãy sao lưu các thông tin liên hệ này.
Hiện không có cách trực tiếp để sao lưu riêng dữ liệu danh bạ trên iOS. Thay vào đó bạn cần phải sao lưu toàn bộ thiết bị. Nếu không xảy ra vấn đề gì ở bước tiếp theo, thì bạn sẽ hoàn toàn có thể phục hồi bản sao lưu của thiết bị mà không bị mất bất kỳ dữ liệu nào.
Việc sao lưu đòi hỏi bạn phải thực hiện trên iTunes bằng các bước sau:
Khởi động iTunes trên máy Mac của bạn và kết nối với iPhone.
Nhấp chọn biểu tượng thiết bị khi nó được hiển thị, chọn Summary, nhấn vào Back Up Now.
Chờ cho quá trình sao lưu hoàn tất.
Bạn cũng sẽ có bản sao lưu iCloud của thiết bị trên dữ liệu đám mây sau khi thực hiện bước này.
Cách đồng bộ dữ liệu liên hệ trên iPhone với iCloud
iCloud là một dịch vụ đám mây lưu trữ và đồng bộ của Apple. Bạn có nhiều lựa chọ để sử dụng iCloud từ lưu trữ tập tin, tìm kiếm thiết bị và di chuyển dữ liệu. Chúng có thể dễ dàng truy cập từ bất cứ trình duyệt nào qua trang iCloud.com. Do đó iCloud là giải pháp tốt nhất cho bạn đồng bộ dữ liệu danh bạ và luôn cập nhật các thay đổi mới nhất khi bạn điều chỉnh trên iPhone.
Để mở chế độ đồng bộ liên hệ với iCloud trên iPhone, bạn hãy mở ứng dụng Settings và nhấp vào tên người dùng của bạn. Nhấp chọn iCloud và nhấp kích hoạt hộp tich Contacts. Khi được hỏi chọn Merge hay Cancel, chọn Merge.

Lưu ý nếu bạn sử dụng iOS 10.2 hay cũ hơn, chọn Settings và iCloud.
Nếu bạn đã có dữ liệu liên hệ trên iCloud, bước này sẽ sáp nhập các liên hệ mới và cũ của bạn và tải chúng xuống thiết bị. Nếu iCloud Contacts đã được kích hoạt bạn sẽ cần phải kích hoạt tính năng này trên các thiết bị Apple khác để hoàn tất tính năng sao lưu đồng bộ này.
Cách đồng bộ iCloud Contacts trên máy Mac
Để thực hiện, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào máy Mac, nhấp chọn System Preferences. Chọn iCloud và đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào Apple ID của bạn. Nhấp chọn hộp kiểm bên cạnh Contacts để kích hoạt đồng bộ iCloud.

Từ nay dữ liệu danh bạ của bạn sẽ đồng bộ qua iCLoud. Bất kỳ dữ liệu liên hệ nào trên các thiết bị sẽ được thể hiện đồng thời và cập nhật mới nếu có bất kỳ thay đổi nào được thực hiện trên iPhone hay Mac.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: