Saturday, March 23, 2019

Hàng triệu mật khẩu của người dùng Facebook bị rò rỉ

Trong một tin tức mới gây sốc về Facebook thì mạng xã hội vừa vô tình để rò rỉ mật khẩu của hàng triệu người dùng qua tập tin văn bản.


Facebook đang phải đối mặt với một vấn đề rò rỉ mật khẩu nghiêm trọng khi lưu trữ hàng triệu người dùng Facebook do đã nhầm lẫn trong việc sao lưu mật khẩu vào một tập tin văn bản (plaintext).
Và điều gây sốc hơn là không chỉ có Facebook, người dùng Instagram cũng bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ mật khẩu này.
Do đó, nếu bạn là người dùng bị ảnh hưởng, mật khẩu tài khoản Facebook hoặc Instagram của bạn có thể đọc được.
Mặc dù công ty mạng xã hội lớn này chưa nhắc đến chính xác thành phần nào hay phần mềm nào trên trang web gây ra sự cố lần này, chỉ tiết lộ rằng công ty đã phát hiện vấn đề bảo mật từ tháng Giêng năm nay qua một lần kiểm tra bảo mật.
Trong một bài đăng phát hành hôm nay, Phó giám đốc kỹ thuật của Facebook Pedro Canahuati đã cho biết một vụ điều tra đang được tiến hành nhưng vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy rằng bất kỳ nhân viên nào của Facebook tiết lộ các mật khẩu trên.
Điều may mắn là những mật khẩu này chưa từng bị rò rỉ ra ngoài Facebook, bởi chỉ những người trong hệ thống mạng quản lý Facebook mới có quyền xem những tập tin này.
Canahuati không đề cập chính xác lượng người bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ mật khẩu lần này, nhưng xác nhận rằng công ty sẽ bắt đầu thông báo cho hàng trăm triệu người dùng Facebook Lite bị ảnh hưởng, 10 triệu người dùng Facebook khác, và hàng ngàn người dùng Instagram.
Hiện Facebook đã sửa vấn đề này và khuyến cáo người dùng thay đổi ngay mật khẩu Facebook và Instagram để đề phòng bị ảnh hưởng.
Bên cạnh đó, tất cả người dùng Facebook và Instagram được khuyến cáo nên kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp, tính năng cảnh báo đăng nhập và sử dụng phần mềm VPN, quản lý mật khẩu và chìa khóa vật lý để bảo vệ tài khoản của họ khỏi các hình thức tấn công mạng đa dạng hiện nay.
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: