Thursday, December 27, 2018

7 cách tái sử dụng WiFi Router cũ của bạn

Đừng vội vứt đi WiFi Router cũ của bạn, chúng vẫn còn rất hữu dụng đấy nhé. Tham khảo 7 cách tái sử dụng WiFi Router trong bài viết này xem sao.

7 cách tái sử dụng WiFi Router cũ của bạn_Cáp Xuân Trí Blog

WiFi Router là một bộ định tuyến giúp kết nối nhà mạng Internet để phát WiFi cho cả một không gian. Nếu bạn đã được cung cấp WiFi Router mới bởi nhà mạng Internet mình được sử dụng thì khoan hãy vứt bộ Router cũ đi. Bài viết này sẽ cung cấp một số cách hữu dụng mà bạn có thể tái sử dụng chúng.
1: Xây dựng một Wireless Repeater
Điều gì sẽ xảy ra nếu mạng Wi-Fi của bạn không mở rộng hết toàn bộ không gian nhà của bạn? WiFi Router cũ của bạn có thể kết nối với mạng không dây mới của bạn bằng tín hiệu Wi-Fi sau đó chia sẻ quyền truy cập WiFi, mang đến cho bạn vùng phủ sóng lớn hơn.
Dù cách làm này có thể mang đến một số vấn đề về độ trễ nhưng nhìn chung thì cách này cũng là một trong những cách nhanh chóng và dễ dàng giúp bạn mở rộng mạng không dây của mình.
Với nhiều cách sử dụng khác nhau thì cách làm này cho phép bạn truy cập Wi-Fi tốt hơn, phủ sóng đến các ngóc ngách của ngôi nhà, cho phép bạn xem video trực tuyến trên máy tính bảng của mình dù đang ở trong vườn.
2: Kết nối Wi-Fi khách
Nếu bạn thường xuyên có khách ghé thăm và sử dụng Internet không dây. Thì đây là một ý hay cho bạn.
Cách làm này tương tự như Wireless Repeater nhưng với một bộ twist. Router cũ sẽ kết nối với WiFi phát ra từ Router mới (có bảo vệ bằng mật khẩu riêng của gia đình), Router cũ cho phép truy cập không cần mật khẩu bằng các thiết bị mới. Do đó khách ghé thăm vẫn có thể truy cập mạng internet nhưng không thể truy cập qua các thiết bị khác của bạn do đã có ngăn chặn bằng 2 mạng router bảo vệ riêng.
Nếu mức bảo mật này không đủ an toàn đối với bạn, bạn có thể kiểm tra cài đặt tường lửa trên router để điều chỉnh.
3: Tạo bộ truyền phát Radio Internet
Nếu bạn muốn thưởng thức các đài phát thanh radio yêu thích trên internet, bạn có thể chọn cách làm thú vị này. Một số Router cho phép cấu hình để phát radio internet nếu bạn chuẩn bị cài đặt chương trình cơ sở bộ định tuyến tùy chỉnh tên OpenWrt hoặc DD-WRT.
Một số phần mềm khác cũng được yêu cầu, đồng thời bạn cần phải có một USB Soundcard để phát âm thanh. Mặc dù đây chẳng phải một bản cài đặt dễ dàng và cũng có sẵn nhiều tùy chọn radio internet khác nhưng đây vẫn là một trải nghiệm thú vị, cung cấp cho bạn nhiều kiến thức về phần cứng.
4: Sử dụng Router như một công cụ Network Switch
Hầu hết các Router chỉ có khoảng vài cổng kết nối Ethernet ports. Với sự phát triển của các công cụ không dây ngày nay thì các router còn ít cổng kết nối hơn nữa. Do đó với các người dùng cần sử dụng kết nối qua cổng Ethernet bạn sẽ gặp vài rắc rối do thiếu cổng kết nối.
Chẳng hạn như các công cụ quản lý gia đình như TV thông minh, công cụ game không có tích hợp mạng không dây, bạn sẽ cần phải có các dây cáp kết nối mạng trực tiếp, nó chính là Ethernet.
7 cách tái sử dụng WiFi Router cũ của bạn_Cáp Xuân Trí Blog

Khi thiếu cổng kết nối Ethernet, bạn sẽ có thể kết nối vài Network Switch. Chúng chỉ đơn thuần là các thanh có nhiều cổng kết nối Ethernet và một đầu cáp kết nối với Router. Vì thế Router cũ của bạn có thể làm tốt nhiệm vụ này. Để kết nối, bạn nên nhớ luôn mở điện cho router cũ nhé. Bạn có thể ngắt kết nối này bằng cách tắt điện.
5: Biến Router thành một cầu nối Không dây
Trong trường hợp Router của bạn chỉ có không dây. Có thể nhà cung cấp mạng không cung cấp router mới với cổng Ethernet cho bạn, hoặc có thể bạn đang sử dụng nhà cung cấp internet 4G. Thì với Router mới bạn sẽ khó mà kết nối các công cụ kết nối bằng cổng Ethernet.
Router cũ của bạn có thể làm nhiệm vụ như một cầu nối không dây cho các thiết bị có kết nối cổng Ethernet.
Cách hoạt động của hình thức này tương đối giống Wireless Repeater. Thay vì bạn chia sẻ kết nối WiFi thì lúc này bạn truyền qua Ethernet. Router cũ sẽ kết nối một mạng Wifi có sẵn và cung cấp mạng kết nối cho các cổng Ethernet đang kết nối với thiết bị mà bạn cần.
6: Xây dựng một trạm kết nối nhà Thông Minh
Một số bộ định tuyến xuất xưởng với một số cổng bổ sung hữu ích. Trong một số trường hợp, đây có thể là cổng USB, giúp việc flash firmware bộ định tuyến OpenWRT hoặc DD-WRT trở nên dễ dàng.
Các thiết bị khác có thể đi kèm với một cổng nối tiếp và các bộ định tuyến này có thể được sử dụng lại như một máy chủ nhà thông minh.
Về cơ bản, bộ định tuyến chạy một máy chủ web mà bạn kết nối với trình duyệt của mình. Điều này có thể trên PC hoặc để thuận tiện, thông qua điện thoại thông minh của bạn. Arduino được nối với bộ định tuyến và một số công tắc nguồn được điều khiển bằng RF để tạo ra một thiết lập nhà thông minh cơ bản.
Mặc dù có sẵn các tùy chọn dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng điều này để hiểu rõ hơn về tự động hóa gia đình.
7: Chuyển đổi Router của bạn thành một ổ đĩa NAS
Nếu bạn tìm kiếm một cách để lưu trữ dữ liệu của bạn trên một thiết bị lưu trữ duy nhất và truy cập nó từ bất cứ đâu trong nhà bạn thì Bạn cần Lưu trữ đính kèm mạng (NAS), về cơ bản là ổ đĩa cứng được gắn vào mạng của bạn.
Trong khi các thiết bị NAS có giá cả phải chăng, với một bộ định tuyến cũ treo xung quanh, bạn có thể tiết kiệm tiền. Lưu ý rằng điều này giới hạn ở các bộ định tuyến có thể chạy chương trình cơ sở tùy chỉnh (như DD-WRT) và cổng USB dự phòng và bộ định tuyến cho phép bạn duyệt nội dung của bất kỳ thiết bị USB nào được kết nối.
Không có USB, không có cách nào để gắn ổ đĩa cứng hoặc bộ lưu trữ flash USB.
Sau khi thiết lập, NAS được xây dựng tùy chỉnh của bạn sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập tức thời vào dữ liệu quan trọng của bạn từ bất kỳ đâu trong nhà, sử dụng bất kỳ thiết bị nào.
Đây là những cách tuyệt vời để tái sử dụng router cũ và ngay cả khi router của bạn thực sự cũ và bỏ lỡ một số tính năng mạng không dây hiện đại quan trọng, bạn vẫn có thể sử dụng nó như một bộ chuyển mạch hoặc thậm chí là mạng khách.
Chúc bạn thành công với bài viết này!
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: