Monday, August 17, 2020

Hướng dẫn cách chặn người khác đăng bài viết trên tường Facebook nhà bạn

 Facebook là một mạng xã hội chia sẻ với bạn bè, thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng muốn cho người khác đăng thông tin lên tường Facebook nhà bạn, hoặc tag bạn lên những tấm ảnh không mấy đẹp đẽ. Nên nếu bạn muốn kiểm soát những gì người khác có thể đăng trên tường nhà bạn, bạn hãy đọc bài viết này. Sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chặn người khác đăng trên tường Facebook của bạn.


Nếu bạn muốn ngăn chặn những người dùng Facebook đăng trên tường Timeline nhà bạn, bạn sẽ cần truy cập thiết lập tài khoản của mình và thay đổi một số thứ.


Nhấp chọn nút mũi tên ở góc trên bên phải màn hình Facebook.

Trong menu xổ xuống, chọn Settings

Sử dụng panel ở bên tay trái màn hình, nhấp chọn Timeline and Taggings

Kéo xuống và tìm đến mục Timeline > Who can post on your timeline

Nhấn Edit

Để chặn người khác đăng trên tường timeline, chọn Only Me. Điều này không ảnh hưởng đến bất kỳ trạng thái bạn bè nào của bạn với người dùng khác.

Các tùy chọn ở đây cũng cho phép bạn thiết lập ai có thể xem tường nhà bạn và ai có thể chia sẻ bài đăng trên tường nhà bạn, hoặc chặn những từ nhạy cảm trên tường nhà bạn.

Cuối cùng chọn mục Review để thiết lập xem trước những bài đăng của bạn bè trên tường nhà bạn, bạn sẽ được chọn xem trước bài đăng trước khi cho phép chúng được đăng trên tường hoặc từ chối.

Có 3 tùy chọn: Xem trước bài đăng bạn được tag trước khi xuất hiện trên timeline, Xem trước những gì người khác nhìn thấy trên timeline, Xem trước những gì người khác them vào bài đăng trước khi tag bạn xuất hiện trên Facebook.

Những tùy chọn này cho phép bạn kiểm soát nội dung tốt hơn, giúp chặn những tag hay nội dung bạn không muốn hiển thị trên tường nhà bạn.

Chúc bạn thành công!

Theo: kaspersky.proguide.vn


SHARE THIS

0 comments: