Tuesday, February 12, 2019

Cách xóa tài khoản Facebook của bạn mà không bị mất dữ liệu

Bạn cảm thấy chán mạng xã hội Facebook và muốn nói lời từ biệt? Nhưng bạn cảm thấy tiếc những dữ liệu nội dung từng đăng trên Facebook? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản Facebook mà không làm mất dữ liệu của bạn.


Cách vô hiệu hóa tài khoản Facebook của bạn
Bạn có thể vô hiệu hóa tài khoản Facebook của một thời gian, do Facebook thật sự không muốn bạn từ bỏ họ. Do đó, nếu bạn chỉ muốn dừng hoạt động Facebook mà không lo việc hối hận sau này bạn có thể chọn vô hiệu hóa tài khoản Facebook và có thể kích hoạt lại bất cứ khi nào bạn muốn. Để thực hiện vô hiệu hóa tài khoản Facebook, bạn cần truy cập mục Cài đặt của Facebook -> Chọn Cài đặt tài khoản chung -> Quản lý tài khoản -> Vô hiệu hóa tài khoản. Chọn Vô hiệu hóa tài khoản của bạn. Chọn xác nhận theo Facebook yêu cầu.

Việc vô hiệu hóa tài khoản mạng xã hội Facebook sẽ giúp bạn ẩn mình – mọi người sẽ không thể thấy được tên, hình ảnh, bạn cũng không thể dùng tài khoản mạng xã hội này khi đã vô hiệu hóa. Để kích hoạt lại, bạn chỉ cần đăng nhập lại thì tài khoản sẽ được tự động kích hoạt lại. Các thiết lập, bạn bè và tin nhắn sẽ vẫn còn nguyên vẹn khi bạn trở lại.
Nhưng nếu bạn thật sự muốn xóa tài khoản Facebook. Bạn cần suy nghĩ thật thận trọng và tải lại các dữ liệu đã tải lên trước khi xóa tài khoản, bởi các nội dung dữ liệu của bạn được kèm với tài khoản sẽ bị Facebook xóa đi và không thể phục hồi.
Các xóa tài khoản Facebook trên giao diện Web
Bước 1: Chọn Cài đặt -> Thông tin của bạn trên Facebook

Bước 2: Chọn mục thứ hai: Tải thông tin của bạn xuống
Bước 3: Chọn Khoảng ngày (mặc định là Tất cả dữ liệu của tôi), định dạng HTML và chất lượng hình ảnh. Nếu bạn có nhiều hình ảnh và muốn lưu hình ảnh ở chất lượng cao nhất, hãy chọn Cao.

Bước 4: Nhấn chọn tick vào các ô dạng dữ liệu cần sao lưu – mọi thứ đều có thể được chọn ở đây gồm Bài viết, Ảnh và video, Bình luận, Lượt thích và cảm xúc… thậm chí là các dữ liệu đăng nhập của bạn.
Bước 5: Nhấn Tạo file. Facebook sẽ cần thời gian để tổng hợp các dữ liệu này và thông báo qua email cho bạn khi nào tập tin này sẵn sàng để tải xuống.
Thế là xong. Một khi đã sao lưu toàn bộ các dữ liệu này xong xuôi, bạn có thể thoải mái để xóa vĩnh viễn tài  khoản của mình. Chọn Xóa tài khoản và thông tin của bạn. Trong mục Xóa vĩnh viễn tài khoản, chọn Xóa tài khoản để hoàn tất.

Chúc bạn thành công!
Nguồn: kaspersky.proguide.vn

SHARE THIS

0 comments: